This site is not complete. The work to converting the volumes of സര്‍വ്വവിജ്ഞാനകോശം is on progress. Please bear with us
Please contact webmastersiep@yahoo.com for any queries regarding this website.

Reading Problems? see Enabling Malayalam

എയ്‌റോ സ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌

സര്‍വ്വവിജ്ഞാനകോശം സംരംഭത്തില്‍ നിന്ന്

(തിരഞ്ഞെടുത്ത പതിപ്പുകള്‍ തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം)
(പുതിയ താള്‍: == എയ്‌റോ സ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌ == == Aerostatics == സന്തുലനാവസ്ഥയിലുള്ള വായ...)
(Aerostatics)
 
വരി 5: വരി 5:
== Aerostatics ==
== Aerostatics ==
-
സന്തുലനാവസ്ഥയിലുള്ള വായുവിനെ സംബന്ധിച്ച ശാസ്‌ത്രശാഖ. സാധാരണഗതിയിൽ അന്തരീക്ഷവായുവിന്റെ പഠനത്തിനാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌ നിയമങ്ങള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നത്‌. അന്തരീക്ഷ വായുവിനെ നിശ്ചലാവസ്ഥയിലിരിക്കുന്ന ഒരു ദ്രാവകമായി കണക്കാക്കി സ്ഥിതീയ ദ്രാവക സിദ്ധാന്തങ്ങള്‍ (hydrostatic theory)ഉപയോഗിച്ച്‌ വായുവിന്റെ ഗുണവിശേഷങ്ങള്‍ നിർണയിക്കുകയാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സിൽ ചെയ്യാറുള്ളത്‌. ഇതിന്‌ ഉപയോഗപ്പെടുത്താറുള്ള മൗലിക നിയമങ്ങള്‍ പാസ്‌കൽ നിയമം, സ്ഥിതീയദ്രാവകസമവാക്യം, വായുവിന്റെ അഡയബാറ്റിക്‌ വികസനം എന്നിവയാണ്‌. ഇത്തരം പഠനങ്ങളും കണക്കുകൂട്ടലുകളും ലളിതമാക്കാന്‍ സൗകര്യമായ വിധത്തിൽ അന്തരീക്ഷവായുവിനെ രണ്ട്‌ മേഖലകളായി തരം തിരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ മേഖലകളിൽ താഴെയുള്ള മേഖല "ട്രാപോസ്‌ഫിയർ' എന്ന്‌ അറിയപ്പെടുന്നു. ഈ മേഖലയിൽ താപനില ഭൂതലത്തിൽ നിന്നുള്ള ഉയരത്തിന്‌ അനുപാതമായി കുറയുന്നു. മുകള്‍ഭാഗത്തെ മേഖലയാണ്‌ "സ്‌ട്രാറ്റോസ്‌ഫിയർ'. ഈ മേഖലയിൽ വായുവിന്റെ താപനിലയ്‌ക്കു വ്യത്യാസമില്ല. ഈ രണ്ട്‌ മേഖലകള്‍ക്കും ഇടയിലുള്ള അതിർത്തി അഥവാ സീമയാണ്‌ "ട്രാപോപോസ്‌'. വിമാനങ്ങളുടെ പറക്കൽ അന്തരീക്ഷനിലയെ വളരെയധികം ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ആയതിനാൽ വിവിധ വർഗത്തിൽപ്പെട്ട വിമാനങ്ങളുടെ പ്രവർത്തനക്ഷമതയെ താരതമ്യം ചെയ്യാന്‍ ഉതകുന്ന വിധത്തിൽ ഒരു പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സിൽ നിർവചിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. അന്താരാഷ്‌ട്രീയ പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എന്ന പേരിലാണ്‌ ഇത്‌ അറിയപ്പെടുന്നത്‌.
+
സന്തുലനാവസ്ഥയിലുള്ള വായുവിനെ സംബന്ധിച്ച ശാസ്‌ത്രശാഖ. സാധാരണഗതിയില്‍ അന്തരീക്ഷവായുവിന്റെ പഠനത്തിനാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌ നിയമങ്ങള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നത്‌. അന്തരീക്ഷ വായുവിനെ നിശ്ചലാവസ്ഥയിലിരിക്കുന്ന ഒരു ദ്രാവകമായി കണക്കാക്കി സ്ഥിതീയ ദ്രാവക സിദ്ധാന്തങ്ങള്‍ (hydrostatic theory)ഉപയോഗിച്ച്‌ വായുവിന്റെ ഗുണവിശേഷങ്ങള്‍ നിര്‍ണയിക്കുകയാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സില്‍ ചെയ്യാറുള്ളത്‌. ഇതിന്‌ ഉപയോഗപ്പെടുത്താറുള്ള മൗലിക നിയമങ്ങള്‍ പാസ്‌കല്‍ നിയമം, സ്ഥിതീയദ്രാവകസമവാക്യം, വായുവിന്റെ അഡയബാറ്റിക്‌ വികസനം എന്നിവയാണ്‌. ഇത്തരം പഠനങ്ങളും കണക്കുകൂട്ടലുകളും ലളിതമാക്കാന്‍ സൗകര്യമായ വിധത്തില്‍ അന്തരീക്ഷവായുവിനെ രണ്ട്‌ മേഖലകളായി തരം തിരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ മേഖലകളില്‍ താഴെയുള്ള മേഖല "ട്രാപോസ്‌ഫിയര്‍' എന്ന്‌ അറിയപ്പെടുന്നു. ഈ മേഖലയില്‍ താപനില ഭൂതലത്തില്‍ നിന്നുള്ള ഉയരത്തിന്‌ അനുപാതമായി കുറയുന്നു. മുകള്‍ഭാഗത്തെ മേഖലയാണ്‌ "സ്‌ട്രാറ്റോസ്‌ഫിയര്‍'. ഈ മേഖലയില്‍ വായുവിന്റെ താപനിലയ്‌ക്കു വ്യത്യാസമില്ല. ഈ രണ്ട്‌ മേഖലകള്‍ക്കും ഇടയിലുള്ള അതിര്‍ത്തി അഥവാ സീമയാണ്‌ "ട്രാപോപോസ്‌'. വിമാനങ്ങളുടെ പറക്കല്‍ അന്തരീക്ഷനിലയെ വളരെയധികം ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ആയതിനാല്‍ വിവിധ വര്‍ഗത്തില്‍പ്പെട്ട വിമാനങ്ങളുടെ പ്രവര്‍ത്തനക്ഷമതയെ താരതമ്യം ചെയ്യാന്‍ ഉതകുന്ന വിധത്തില്‍ ഒരു പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സില്‍ നിര്‍വചിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. അന്താരാഷ്‌ട്രീയ പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എന്ന പേരിലാണ്‌ ഇത്‌ അറിയപ്പെടുന്നത്‌.
(ഡോ.പി. ശങ്കരന്‍കുട്ടി)
(ഡോ.പി. ശങ്കരന്‍കുട്ടി)

Current revision as of 05:48, 16 ഓഗസ്റ്റ്‌ 2014

എയ്‌റോ സ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌

Aerostatics

സന്തുലനാവസ്ഥയിലുള്ള വായുവിനെ സംബന്ധിച്ച ശാസ്‌ത്രശാഖ. സാധാരണഗതിയില്‍ അന്തരീക്ഷവായുവിന്റെ പഠനത്തിനാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സ്‌ നിയമങ്ങള്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നത്‌. അന്തരീക്ഷ വായുവിനെ നിശ്ചലാവസ്ഥയിലിരിക്കുന്ന ഒരു ദ്രാവകമായി കണക്കാക്കി സ്ഥിതീയ ദ്രാവക സിദ്ധാന്തങ്ങള്‍ (hydrostatic theory)ഉപയോഗിച്ച്‌ വായുവിന്റെ ഗുണവിശേഷങ്ങള്‍ നിര്‍ണയിക്കുകയാണ്‌ എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സില്‍ ചെയ്യാറുള്ളത്‌. ഇതിന്‌ ഉപയോഗപ്പെടുത്താറുള്ള മൗലിക നിയമങ്ങള്‍ പാസ്‌കല്‍ നിയമം, സ്ഥിതീയദ്രാവകസമവാക്യം, വായുവിന്റെ അഡയബാറ്റിക്‌ വികസനം എന്നിവയാണ്‌. ഇത്തരം പഠനങ്ങളും കണക്കുകൂട്ടലുകളും ലളിതമാക്കാന്‍ സൗകര്യമായ വിധത്തില്‍ അന്തരീക്ഷവായുവിനെ രണ്ട്‌ മേഖലകളായി തരം തിരിച്ചിരിക്കുന്നു. ഈ മേഖലകളില്‍ താഴെയുള്ള മേഖല "ട്രാപോസ്‌ഫിയര്‍' എന്ന്‌ അറിയപ്പെടുന്നു. ഈ മേഖലയില്‍ താപനില ഭൂതലത്തില്‍ നിന്നുള്ള ഉയരത്തിന്‌ അനുപാതമായി കുറയുന്നു. മുകള്‍ഭാഗത്തെ മേഖലയാണ്‌ "സ്‌ട്രാറ്റോസ്‌ഫിയര്‍'. ഈ മേഖലയില്‍ വായുവിന്റെ താപനിലയ്‌ക്കു വ്യത്യാസമില്ല. ഈ രണ്ട്‌ മേഖലകള്‍ക്കും ഇടയിലുള്ള അതിര്‍ത്തി അഥവാ സീമയാണ്‌ "ട്രാപോപോസ്‌'. വിമാനങ്ങളുടെ പറക്കല്‍ അന്തരീക്ഷനിലയെ വളരെയധികം ആശ്രയിച്ചിരിക്കുന്നു. ആയതിനാല്‍ വിവിധ വര്‍ഗത്തില്‍പ്പെട്ട വിമാനങ്ങളുടെ പ്രവര്‍ത്തനക്ഷമതയെ താരതമ്യം ചെയ്യാന്‍ ഉതകുന്ന വിധത്തില്‍ ഒരു പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എയ്‌റോസ്റ്റാറ്റിക്‌സില്‍ നിര്‍വചിച്ചിട്ടുണ്ട്‌. അന്താരാഷ്‌ട്രീയ പ്രാമാണിക-അന്തരീക്ഷം എന്ന പേരിലാണ്‌ ഇത്‌ അറിയപ്പെടുന്നത്‌.

(ഡോ.പി. ശങ്കരന്‍കുട്ടി)

താളിന്റെ അനുബന്ധങ്ങള്‍
സ്വകാര്യതാളുകള്‍